TỌA ĐÀM “KINH NGHIỆM CÔNG BỐ KHOA HỌC QUỐC TẾ TRONG NGÀNH KỸ THUẬT VÀ MỘT SỐ HƯỚNG NGHIÊN CỨU VỀ ĐIỆN TỬ Y SINH”

Ngày 12/9/2016, trường Đại học Hải Phòng tổ chức thành công buổi tọa đàm với GS. Hung Cao - Giám đốc Phòng thí nghiệm Hero, ĐH Washington, Mỹ với chủ đề trao đổi “Kinh nghiệm công bố khoa học quốc tế trong ngành kỹ thuật & một số hướng nghiên cứu về điện tử y sinh”.

HT

Lãnh đạo Nhà trường và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng GS. Hung Cao

Đến tham dự buổi tọa đàm có Đại diện Ban Giám hiệu, Phó Hiệu trưởng Đoàn Quang Mạnh, đại diện lãnh đạo các đơn vị: Phòng Quản lý Khoa học, phòng Hợp tác và đào tạo quốc tế, phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng, phòng Đào tạo, phòng Thanh tra pháp chế, Khoa Điện – Cơ, Khoa Toán, Vện Sinh – Nông, và đông đủ cán bộ giảng viên, sinh viên đến từ Khoa Điện – Cơ, trường Đại học Hải Phòng

Đại diện Ban giám hiệu Nhà trường, Phó hiệu trưởng Đoàn Quang Mạnh đã bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp GS. Cao Hùng đến thăm, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học với cán bộ giảng viên, sinh viên trường Đại học Hải Phòng.

Với kinh nghiệm gần 10 năm nghiên cứu trong lĩnh vực thiết kế, chế tạo những thiết bị điện tử phục vụ cho việc nghiên cứu sinh học và ứng dụng chăm sóc sức khỏe con người, GS. Hung Cao là tác giả và đồng tác giả của gần 30 bài báo đăng trên các tạp chí uy tín trong các lĩnh vực liên quan. Trong buổi tọa đàm, Giáo sư đã trao đổi về một số kinh nghiệm công bố các công trình quốc tế trên các tạp chí quốc tế của bản thân và các cộng sự của mình. Trong đó, kinh nghiệm đọc và phát hiện vấn đề nghiên cứu từ các công bố trước đó là một kinh nghiệm đặc biệt quan trọng quyết định việc hình thành hướng nghiên cứu và phát triển cho đề tài khoa học.

HT

Lãnh đạo Nhà trường tặng quà lưu niệm cho Giáo sư

Bên cạnh đó, GS. Cao Hung cũng đã trình bày về việc kết hợp đa ngành trong phát triển ứng dụng điện tử cho y tế cũng như sinh học, công nghệ MEMS kết hợp với công nghệ không dây để thiết kế và chế tạo cảm biến. Một số các thiết bị cấy ghép trong cơ thể sống khắc phục và hỗ trợ các chức năng của não bộ, tim mạch là những sản phẩm GS đã nghiên cứu trên cơ sở kết hợp khoa học thuộc lĩnh vực y học và sinh học cũng được giới thiệu.

Thông qua buổi tọa đàm, GS. Cao Hung cũng khẳng định sự tin tưởng vào sự phát triển lớn mạnh của Nhà trường đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học. Giáo sư hy vọng trong một tương lai không xa, sẽ có sự hợp tác về khoa học công nghệ giữa các nhà khoa học trẻ của bet365 mobile au và phòng thí nghiệm Hiro nói riêng và các nhóm nghiên cứu tại trường Washington.

HT

Quang cảnh buổi tọa đàm

Buổi tọa đàm kết thúc vào 11h30 cùng ngày với nhiều hứa hẹn nhiều cơ hội hợp tác phía trước. Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động khoa học công nghệ của trường Đại học Hải Phòng nhằm từng bước nâng cao chất lượng các công trình nghiên cứu khoa học, tăng cường hợp tác và chuyển giao công nghệ giữa trường Đại học Hải Phòng và các trường đại học lớn trong khu vực cũng như thế giới.
Bình luận
Đăng ký / Đăng nhậpđể gửi bình luận
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên